TênĐặng Lê Nguyên Vũ
Ngày sinh10/02/1971
Số ID123456789
Nơi cư trúTây Nguyên
Tổng tài sản7 VND
Vị trí làm việc
Vị trí làm việc
Công ty
Thời gian làm việc
Vị trí làm việc: COO
Công ty: Công ty THHH 1 TV Thiên Hoàng
Thời gian làm việc: 2020 -
Vị trí làm việc: Quản lý trưởng
Công ty: Vườn hoa thượng uyển
Thời gian làm việc: 2019 -
Vị trí làm việc: Phục vụ bàn
Công ty: Hoa quả sơn
Thời gian làm việc: 2018 -
Quá trình học tập
Nội dung
Thời gian
Nội dung: Đại học FTU
Thời gian: - 2020
Nội dung: Trung cấp
Thời gian: -
Nội dung: Tiểu học
Thời gian: -
Bài viết liên quan

hihi 

say halo

IQ

Chiến lược kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Quan điểm của ông là "chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội đi đầu", với mục tiêu đưa công ty Trung Nguyên sẽ là là nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.[20]

Đặng Lê Nguyên Vũ phát triển sách lược Tôn Tử áp dụng vào phát triển công ty, đẩy Trung Nguyên đi từ thương hiệu cà phê số 1 của Việt Nam, đến cà phê đạo của người Việt, đến tự phong vua cà phê, rồi đến doanh nhân văn hóa Việt Nam, và sau đó thì mở ra cả thế giới với thánh địa cà phê toàn cầu, và gần đây là câu chuyện thiền và sự kiện "thông linh", được bề trên tối cao giao trọng trách chăn dắt nhân loại, trở thành một tôn giáo duy nhất là trung tâm của tất cả các tôn giáo khác với sứ mệnh "cứu nhân loại".[3]

Theo Đỗ Hòa, cựu CEO Trung Nguyên, Trung Nguyên không còn là một doanh nghiệp hoạt động đúng nghĩa như một doanh nghiệp kinh doanh, mà nó là một tôn giáo. Việc kinh doanh chỉ nhằm để kiếm tiền phục vụ cho sự phát triển tôn giáo, nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là tạo ra quyền lực cá nhân.[3]

Các hoạt động xã hội khác[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tham gia gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo kinh tế - chính trị - tôn giáo, các nhà khoa học từng đoạt các giải thưởng lớn, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.[21]
  • Tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện và gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế[22] để trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, khát vọng làm giàu…
  • Cho ra đời sự kiện "Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt"[23], chương trình "Hành trình khát vọng Việt"[24] nhằm góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài bão lớn, quyết tâm lớn, để mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước.
  • Ông Vũ cùng các đồng sự đã và đang đi tiên phong thực hiện những dự án quan trọng nhằm hiện thực hóa lý thuyết mà ông theo đuổi, các dự án trọng yếu bao gồm:
  1. Dự án hình thành quỹ cà phê toàn cầu: cơ chế Think-Tank để thảo luận và truyền bá tinh thần cà phê toàn cầu, đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư cho các dự án mang tính tiên phong và hình mẫu cho tinh thần đó.
  2. Dự án Thánh địa cà phê toàn cầu: là một siêu dự án phức hợp (Complex Mega Project) tạo ra một địa bàn thể hiện tinh thần cà phê toàn cầu tại tỉnh Đăk Lắk[25], Việt Nam.
  3. Dự án cà phê tiên phong tại Hoa Kỳ nhằm truyền bá giá trị "Sáng tạo có trách nhiệm", với mong muốn đóng góp vào quá trình dịch chuyển chiến lược quốc gia của Hoa Kỳ phục vụ cho hòa bình, ổn định, và phát triển của thế giới.
  • “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại –Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” được khởi động ngày 30 tháng 6 năm 2018, trong đó có hoạt động tặng sách với kinh phi dự kiến 200 triệu cuốn sách với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD với 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực; trang bị tủ sách, tủ phim đến các địa phương. 5 đầu sách quan trọng được Trung Nguyên Legend trao tặng gồm: “Quốc gia khởi nghiệp” (tác giả Saul Singer và Dan Senor); “Đắc nhân tâm” (Dale Carnegie); “Nghĩ giàu, làm giàu” (Napoleon Hill); “Không bao giờ là thất bại. Tất cả là thử thách” (Chung Ju Yung); và “Khuyến học” (Fukuzawa Yukichi). Trước đó, Trung Nguyên Legend cũng đã trao tặng rộng rãi các đầu sách này từ năm 2013.[26]

Phát ngôn[sửa | sửa mã nguồn]

  • "Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường"[27]
  • "Starbucks chỉ là người khổng lồ không có bản sắc"[28][29]
  • "Ai uống Starbucks là sính ngoại, là không yêu nước"[30]
  • "Tôi muốn làm lãnh đạo cà phê thế giới"[31]

Đánh giá[sửa | sửa mã nguồn]

  • Ngày 27/4/2011, cái tên "Cà phê Trung Nguyên" xuất hiện trên tờ báo danh tiếng Financial Times (Thời báo Tài chính)[32] như một trường hợp nghiên cứu điển hình về mô hình doanh nghiệp thành công và được bình chọn là một trong những doanh nghiệp thành công nhất. Bài báo có đoạn viết: "Ông Vũ khơi dậy khát vọng của người dân Việt Nam. Một tầng lớp trung lưu đang nổi lên đã chấp nhận thương hiệu này và các quán cà phê Tiên được vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam" một cách chính thức trên tạp chí uy tín National Geographic Traveller.[1]
  • Tháng 8 năm 2012, một tờ báo Mỹ uy tín khác, Forbes, lại khắc họa chân dung về ông như một "Vua Cà phê Việt Nam"[33], trong đó ca ngợi ông là nhân vật "zero to hero" (từ vô danh thành anh hùng).
  • Sau đó, báo chí và công chúng trong và ngoài nước bắt đầu gọi ông là Vua Cà phê một cách chính thức.[34]
  • Tháng 10/2012, ông được bạn đọc báo điện tử VnExpress bình chọn là "Người tiên phong" trong năm.[35] Tờ báo này giới thiệu: "Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ được mệnh danh là "Vua Cà phê Việt Nam", đi tiên phong trong việc phát triển mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam".[36]
  • Tháng 3/2013, Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong 5 doanh nhân tiêu biểu được vinh danh “Xứng danh con cháu Lạc Hồng” trong Chương trình “Linh thiêng nguồn cội 2014” do Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Câu lạc bộ các nhà Công thương Việt Nam và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã phối hợp tổ chức.[37]
Vị tríCEO
Công tyCMC
Vị tríCEO
Công tyACB
Vị tríCEO
Công tyACB
Let us be your information advisor
Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ bạn! Chúng tôi sẽ xử lý và phải hồi trong thời gian sớm nhất!